top of page
  • Ảnh của tác giảhoang thi

TIP SOCRATES

TỔNG HỢP CÁC CÁCH KIẾM LỢI NHUẬN ĐƠN GIẢN TỪ SOCRATES

" Sau buổi live steam sôi nổi của SMURF x Socrates, nhận thấy nhiều bạn rất quan tâm và muốn tham gia nhưng vẫn chưa hiểu rõ cách kiếm lợi nhuận từ Socrates, vì vậy tụi mình sẽ tổng hợp lại cho các bạn trong bài viết này.

Để chia sẻ một cách dễ hiểu, mình sẽ hạn chế những kiến thức hàn lâm với nhiều công thức phức tạp, mà chỉ tập trung những cách mà tụi mình đang làm để kiếm lợi nhuận hiện tại nhé " .


Cách 1: Bình chọn(Vote)

Cách đơn giản nhất để kiếm lợi nhuận từ Socrates là bình chọn đáp án cho các câu hỏi, phần thưởng bình chọn sẽ chia làm 3 pool thưởng như sau:

Pool 1 - Bỏ phiếu trước: 20 người bình chọn đầu tiên được xếp vào pool 1, khi kết thúc câu hỏi, đáp án nào có tỷ lệ cao hơn sẽ chiến thắng, ngược lại sẽ thua.

Pool 2 - Bình chọn: Tất cả người bình chọn từ 21 trở đi được xếp vào pool 2, hiểu đơn giản thì tính tỷ lệ từ thời điểm bình chọn đến khi kết thúc câu hỏi, tỷ lệ bình chọn của bạn giảm không quá 5% thì sẽ chiến thắng.

Ví dụ: Bạn bình chọn đáp án A tại thời điểm tỷ lệ bình chọn của A là 40%, vậy móc giảm 5% là 40*0.95=38%. Vậy thì khi kết thúc câu hỏi, tỷ lệ đáp án A giảm xuống dưới 38% là bạn thua, ngược lại giữ từ 38% trở lên bạn chiến thắng, tỷ lệ bình chọn tăng càng cao thì tiền thưởng càng nhiều.

Pool 3 - Kết thúc bình chọn: 10% người bình chọn cuối cùng ( Ví dụ câu hỏi khi kết thúc có tổng 200 lượt bình chọn, 10% = 20 người => vậy thì người bình chọn từ số 181-200 sẽ được xếp vào pool 3).

Pool thưởng cho câu hỏi mới


Một số đúc kết cá nhân:  

  • Tham gia pool 1 bạn sẽ đoán xem đáp án nào sẽ có xu hướng được nhiều người lựa chọn hơn. Phần thưởng được chia từ pool 1 thông thường sẽ thấp hơn pool 2 và 3.

  •   Pool 2 sẽ có phần thưởng cao nhất. Ví dụ đơn giản: 2 point mình bỏ ra tham gia pool 2, nếu chiến thắng sẽ đem về 5 point, tuy nhiên nếu mình tham gia pool 3, số điểm chiến thắng đem về chỉ có 4 điểm.

  •   Thông tin trên mình lấy từ số liệu thực chiến, nó sẽ có thể tăng giảm do pool thưởng, tỷ lệ người chiến thắng,…


Cách 2: Bình luận(Comment)

Bên dưới phần bình chọn sẽ có mục bình luận để thảo luận đáp án cho câu hỏi, mục bình luận này sẽ xuất hiện sau khi có 20 bình chọn và có một pool thưởng riêng gọi là Pool lý do. 

Khi bình luận của bạn có số like trong top 5 người được like nhiều nhất, bạn sẽ được chia sẻ pool thưởng lý do này.

Comment top trong bài viết và pool thưởng

Tuy nhiên đối với những bạn mới tham gia và chưa có kinh nghiệm, không nên tham gia bình luận hoặc thích bình luận của người khác vì hiện tại rất khó thắng giải, nhưng khi có nhiều bạn bè cùng tham gia để bình chọn thì có thể kiếm được rất nhiều.


Cách 3: Đặt câu hỏi(Creator)

Khi người chơi đặt câu hỏi, kể cả khi kết thúc là câu hỏi thông thường(common) hay câu hỏi thịnh hành(trending), người đưa ra câu hỏi đều nhận được phần thưởng Người sáng tạo Câu hỏi.

Ngoài ra nếu câu hỏi của bạn đạt được thịnh hành, thì bạn sẽ được nhận thêm một phần thưởng trích từ 10% lợi nhuận bán bút của ngày hôm trước.

Cách đặt câu hỏi mới


Cách 4: Hỗ trợ câu hỏi(Support) 

Bạn có thể hỗ trợ câu hỏi bằng point hoặc bằng bút NFT( mỗi bút NFT được free 5 lần hỗ trợ/ngày, mỗi lần được tính 100 point, phần point này sẽ bị khóa đến khi câu hỏi kết thúc). Khi câu hỏi kết thúc, dù câu hỏi bạn hỗ trợ có được lên trending hay không, bạn vẫn sẽ được hoàn trả đầy đủ điểm đã hỗ trợ + phần thưởng người hỗ trợ.

Phần thưởng hỗ trợ sẽ phụ thuộc vào thời điểm và thời gian bạn tham gia hỗ trợ, nếu tham gia trước khi câu hỏi lên xu hướng thì bạn được chia 80% pool thưởng, nếu là sau khi lên xu hướng thì được chia 20% pool thưởng, và thời gian hỗ trợ càng dài trước khi câu hỏi kết thúc thì càng được thưởng cao.

Cách tham gia hỗ trợ câu hỏi

Cách 5: Giật Hồng Bao hay gọi dân dã là lì xì(Bonus)

Ở đây chúng ta cần chú ý 3 điểm: Số lượng hồng bao, điểm bình chọn, và vẫn còn chữ “Nhận hồng bao”.

Do phần thưởng lì xì là FCFS, ai đến trước được trước, nên ai nhanh tay sẽ nhận được.

Như ảnh trên, tổng tiền thưởng từ lì xì là 10 điểm, tuy nhiên điểm số chúng ta bỏ ra lên đến 2 điểm => điểm chúng ta nhận lại sẽ ít hơn nhiều so với điểm chúng ta bỏ ra. Các bạn nên lưu ý điều này và chọn cho mình câu hỏi có điểm số bình chọn và lượng lì xì phù hợp.

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là Nhấn vào chữ lì xì phía trên câu hỏi, khi đó, chúng ta sẽ biết được lì xì sẽ phát cho bao nhiêu người, bao nhiêu hồng bao đã được nhận, mỗi người nhận được bao nhiêu điểm từ lì xì, sau đó chúng ta có thể đưa ra quyết định xem có nên tham gia bình chọn câu hỏi đó để nhận lì xì hay không.

Cách xem chi tiết Lì xì của câu hỏi

Cách 6: Active trên Telegram của Cộng đồng Socrates Việt Nam.

Hiện tại cộng đồng thường xuyên tổ chức các event phát thưởng hấp dẫn sau: Top active(người hoạt động nhiều nhất ngày): 1 bút level/ngày trị giá 10$

Top invite(người mời bạn bè nhiều nhất ngày): 1 bút level/ngày trị giá 10$

Flex lì xì: 5$/ngày

Và nhiều event hấp dẫn khác.


Chỉ việc sở hữu bút Level 1(10$) và chăm chỉ tham gia cộng động mình có thể kiếm trung bình 3-5$/ngày, và với bút Level 3(300$) mình có thể kiếm 10-20$ chưa tính các event hấp dẫn khác.

Các event hấp dẫn trong Telegram

Bên cạnh đó anh em trong Telegram cũng thường xuyên chia sẻ link các câu hỏi có pool lì xì to cho mọi người tham gia, chỉ cần theo dõi group thì bạn sẽ là những người đầu tiên nhận được các lì xì to bự.


70 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page