top of page
  • Ảnh của tác giảhoang thi

SOCRATES

CÁCH EARN NÂNG CAO VÀ CẬP NHẬT TÍNH NĂNG MỚI TRONG SOCRATES


Chào các bạn! Chúng mình là SMURF đây.

Sau khi các bài viết về nền tảng Socrates được đăng lên thì có rất nhiều bạn quan tâm đến dự án và đã hỏi chúng mình rất nhiều câu hỏi về cách earn của dự án làm sao cho tối ưu, làm sao tham gia một cách đúng đắn nhất. Thì hôm nay nhân dịp ứng dụng cập nhật thêm tính năng. chúng mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách earn nâng cao của dự án cũng như giới thiệu về cập nhật của dự án nhé.

  1. CÁCH EARN NÂNG CAO

Sau khi chúng mình thử nhiều cách khác nhau như đặt câu hỏi, bình chọn bài viết, viết lý do bạn chọn câu trả lời, like lí do mà bạn thích,... thì chúng mình thấy hiện tại cách dễ earn và hiệu quả nhất là các bạn nên tham gia bình chọn bài viết.

Một số tips để các bạn tham khảo:

  • Đầu tiên các bạn nên TẬP TRUNG HỖ TRỢ CHO CÂU HỎI XU HƯỚNG mà các bạn yêu thích. Hãy nhớ rằng, giải thưởng hỗ trợ không liên quan đến level bút của bạn!!! (Bút 10$ hay 100$ đều được chia thưởng như nhau). Chỉ cần dùng point của bạn để hỗ trợ, cho dù là câu hỏi có được lên trending hay không, thì point cũng được hoàn trả lại 100%. Nếu câu hỏi lên trending, thì không chỉ nhận lại điểm, mà bạn còn nhận được phần thưởng rất lớn!!! Trong thời gian câu hỏi đang diễn ra, điểm đã hỗ trợ sẽ bị khóa, sau khi câu hỏi kết thúc thì toàn bộ điểm sẽ được trả về cho bạn! TUY NHIÊN, hãy nhớ rằng “Thời gian là vàng bạc”. Hỗ trợ càng sớm thì thưởng càng nhiều. 

Ví dụ cho các bạn dễ hình dung: Câu hỏi kinh điển của Socrates “Trứng có trước hay con gà có trước”? (giả thiết phần thưởng hỗ trợ là 100$) 

08:00 – câu hỏi được đăng lên 

08:01 - 3 user A-B-C mỗi người vào hỗ trợ 100 point 

08:05 - Câu hỏi được lên bảng xếp hạng mức độ phổ biến 

08:06 - 3 user D-E-F mỗi người vào hỗ trợ 100 point 

14:00 - Câu hỏi được lên trending. Kết quả, ba user A – B – C được chia 80% của 100$, còn 3 user D-E-F chỉ được chia 20% của 100$!!! Cho nên hỗ trợ càng sớm thì thưởng càng nhiều nha!!!

  • Thứ hai. TIP TRẢ LỜI CÂU HỎI THEO GIAI ĐOẠN!

Khi số người bình chọn <20, hãy chọn đáp án mà bạn cho rằng sẽ chiếm đa số và khi số người bình chọn >20, hãy chọn đáp án mà bạn cho rằng ít người lựa chọn. Hãy theo dõi và tìm thời gian trả lời thích hợp (khi tỉ lệ đó thấp). Không chọn đáp án đúng, chỉ chọn đáp án ít người chọn, vì cách tính thưởng ở giai đoạn này chính là tỉ lệ biến động! Ví dụ: Câu hỏi ETH vs BTC! A. ETH (5%) B. BTC (95%)

Khi BTC đang có tỉ lệ 65% mà bạn lại chọn tiếp B, thì cũng giống như việc bạn mua BTC giá 65k. Ngược lại, khi tỉ lệ chọn BTC chỉ có 25% và bạn chọn B, thì cũng giống như việc bạn mua được BTC giá 25k vậy. Vị thế chắc chắn khác nhau. Bởi vì phải xem tỉ lệ biến động sau khi mình lựa chọn.

Ví dụ lúc 95% và bạn chọn BTC, nhưng đến lúc kết thúc đáp án B là 85%, giảm đi 10%, tuy đáp án BTC vẫn chiếm tỉ lệ cao nhất, thì bạn vẫn không được thưởng. Còn nếu lúc BTC chỉ có tỉ lệ 35% và bạn chọn BTC, đến lúc kết thúc đáp án BTC tăng lên 45%, (tăng 10%), thì tùy đáp án BTC chiếm tỉ lệ thấp hơn nhưng bạn vẫn nhận được phần thưởng. Và chú ý: tỉ lệ biến động tăng càng lớn, bạn nhận được phần thưởng càng nhiều!!!

Còn một điều rất hấp dẫn nữa là nếu các bạn mua bút SBT cấp 3 thì các bạn sẽ được ngẫu nhiên tặng bút NFT. Cộng đồng của chúng mình đã có 1 bạn tham gia và được trúng bút NFT với giá ~ 900 USD.


2. UPDATE: Prize Pool Algorithm ( Thuật toán của Pool Phần Thưởng ) 

Như anh em đã biết mỗi 1 câu hỏi đều có Prize Pool riêng và Point sẽ được chia đều sau khi câu hỏi kết thúc ( sẽ ưu tiên trả Point đã dùng để phản hồi, like, bình chọn,v.v sau đó mới chia đều thêm 1 lần nữa ).

Đây là cách tính Pool của 1 câu hỏi bình thường non-trending

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi tạo câu hỏi

  • Points được chuyển vào bởi người dùng khi tạo câu hỏi

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi bình chọn cho câu trả lời của câu hỏi

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi thích lý do

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi viết lý do

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi viết phản hồi

Đây là cách tính Pool của 1 câu hỏi TRENDING

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi tạo câu hỏi

  • Points được chuyển vào bởi người dùng khi tạo câu hỏi

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi bình chọn cho câu trả lời của câu hỏi

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi thích lý do

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi viết lý do

  • Points được đóng góp bởi người dùng khi viết phản hồi

  • Points được trao bởi nền tảng: Trong khoảng thời gian từ 0:00 đến 24:00 (giờ chuẩn UTC) của ngày trước đó, 50%* tổng số USDT mà tất cả người dùng đã chi tiêu để mua hoặc nâng cấp Bút SBT sẽ được chuyển đổi thành điểm theo tỷ lệ 1:1. Những điểm này sẽ được phân phối đồng đều cho tất cả các hồ bơi giải thưởng hoạt động của câu hỏi nổi bật vào 00:00 UTC trong ngày hiện tại.

Cách thức phân bổ Points của Câu hỏi bình thường : 


Cách phân bổ Points của Câu hỏi Trending:

Anh em lưu ý vẫn giữ Platform fees 5% ( Nền tảng sẽ nhận 5% tổng số điểm được trao cho người dùng thành công đạt giải thưởng từ hồ bơi giải thưởng*.)


Algorithm for Upgrade Common Questions to Trending Questions ( Thuật toán của Nâng cấp từ câu hỏi bình thường thành câu hỏi Trending )

  • Tất cả những câu hỏi đều bắt đầu là Câu hỏi thông thường khi bắt đầu tạo câu hỏi

  • Những câu hỏi thông thường khi tạo xong sẽ có thời gian tùy theo người tạo tuỳ chỉnh, trong thời gian này mọi người vẫn có thể comment, like, reply và ủng hộ

  • Trong thời gian câu hỏi có hiệu lực, mỗi câu hỏi sẽ cần những điều kiện nhất định để lên Trending thì thuật toán mới được update như sau: 

Điểm Popularity = (Tổng số lượng phần thưởng trong Pool - Điểm được chuyển vào) {1 + log10[Số điểm được ủng hộ Căn Bậc 2(Số lượng bình chọn.) + 1]} * [1 + log10(Điểm được chuyển vào + 1)]

  • Thanh tiến trình đạt 100% đại diện cho việc điểm Popularity của câu hỏi xếp hạng đầu tiên trong Bảng xếp hạng Popularity.

  • Các câu hỏi có Điểm Popularity cao nhất sẽ xuất hiện trong "Bảng xếp hạng Popularity" để được xem xét hàng ngày bởi đội ngũ Socrates, nhằm xác định xem chúng có thể trở thành câu hỏi Trending hay không.

3. BIG UPDATE: HỒNG BAO ( Gọi dân dã là Bao lì xì )

  • Lì xì có 2 loại: Thưởng ngẫu nhiên và thưởng cố định

Ví dụ: Người ra câu hỏi tạo pool lì xì là 100 point. Với 30 người sẽ nhận được lì xì

Loại 1: Giải thưởng sẽ chia đều cho 30 người nhận được bao lì xì. Mỗi người sẽ nhận được 3.3 point.

Loại 2: Chia ngẫu nhiên giải thưởng từ 0.0x - 5 point/ người.

  • Gửi Lì xì

Cả người tạo câu hỏi và người tham gia đều có thể gửi lì xì với một số điểm nhất định.

Tại một thời điểm, chỉ có thể tồn tại một lì xì cho một câu hỏi đang diễn ra.

Các loại lì xì:

Phổ biến: Phần thưởng được phân bổ đều cho những người dùng đủ điều kiện.

Ngẫu nhiên: Phần thưởng được phân phối ngẫu nhiên giữa những người dùng đủ điều kiện. (giá trị lớn nhỏ khác nhau)

Phần thưởng chưa được nhận sẽ được trả lại cho người gửi khi câu hỏi kết thúc.

  • Nhận Lì Xì

Sau khi lì xì được gửi, những người bỏ phiếu mới cho câu hỏi (bao gồm cả những người bỏ phiếu thay đổi lựa chọn của họ) phải nhấp vào "Yêu cầu hồng bao " để đủ điều kiện nhận phần thưởng. Người dùng yêu cầu lì xì sớm hơn có cơ hội nhận được phần thưởng cao hơn.

Có hai cách để phân phối lì xì:

Thống nhất: Khi số lượng người dùng nhấp vào "Yêu cầu hồng bao " đạt đến một giá trị nhất định, những người dùng này có thể chia sẻ lì xì.

Lưu ý rằng lì xì chỉ có thể được chia sẻ sau khi đáp ứng một số điều kiện nhất định (tùy người gửi lì xì cài đặt)

Thời gian thực: Người dùng nhấp vào "Yêu cầu hồng bao " có thể nhận ngay phần thưởng từ lì xì cho đến khi hết số lượng quy định.

Với cơ cấu phân chia lì xì như trên thì chúng mình nghĩ đây là một cách để kiếm point rất dễ dàng cho những bạn mới tham gia, đặc biệt là lì xì với cách chia ngẫu nhiên. Nếu may mắn các bạn có thể nhận được lì xì có giá trị lên đến 5 point.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tổng Kết: Hiện tại ứng dụng Socrates đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới hỗ trợ các bạn mới tham gia cũng có thể kiếm được point dễ dàng hơn, với giá trị phần thưởng cũng được nâng cao rất nhiều. Nếu các bạn đang có dự định tham gia vào. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và tham gia vào cộng đồng của chúng mình. Chúng mình sẽ cố gắng giải đáp tất cả các thắc mắc cho các bạn, hỗ trợ các bạn về dự án. Chúng mình cũng sẽ cập nhật tin tức mới nhất của dự án ở các bài viết sau. Hãy theo dõi và ủng hộ chúng mình nhé.

Thông tin chi tiết về Socrates: Website: https://socrates.com/ Whitepaper: https://socrates-2.gitbook.io/whitepaper

Trên đây chỉ là góc nhìn và đánh giá khách quan của SMURF về dự án Socrates. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp thông tin cho các bạn có cái nhìn rõ hơn về dự án. Hãy tìm hiểu kỹ và cân nhắc khi quyết định tham gia. Chúng mình sẽ không chịu trách nhiệm khi có vấn đề xảy ra. Xin cảm ơn! Website: https://www.smurf.vn/


69 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page