top of page
  • Ảnh của tác giảhoang thi

How To Earn with Socrates Basic Review Gameplay

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2023

Socrates đã có mặt trên nền tảng Google Play và App Store hoặc bạn cũng có thể tham gia trực tiếp qua Website: https://app.socrates.com/. Tuy nhiên IOS hiện tại đang bị hạn chế một số chức năng nên chúng mình khuyến khích các bạn hãy tham gia trên Google Play hoặc Website để có một trải nghiệm tốt nhất về dự án.

Đăng ký tài khoản:

Hiện tại các bạn có thể đăng ký tài khoản bằng Metamask, wallet ( xài mạng polygon ) hoặc Email để vào ứng dụng


Ứng dụng sẽ bắt các bạn nhập mã mời mới có thể đăng ký tài khoản. Bạn có thể nhập mã mời của chúng mình 8kbubmsf để đăng ký.


- Giới thiệu giao diện :

Ứng dụng web3 Socrates, một sự kết hợp hấp dẫn giữa Social-Fi và Game-Fi, chính là một minh chứng sống động cho sức mạnh của công nghệ khi dám mơ tưởng về một không gian thảo luận mở và đa dạng.

Socrates, tên gọi này không chỉ đơn thuần là một ứng dụng; nó là một triết lý, một tinh thần của việc đặt ra những câu hỏi mà không có câu trả lời chuẩn. Ý tưởng cốt lõi của Socrates là khuyến khích tư duy phản biện, đề cao sự tự chủ, hòa nhập, bình đẳng, và tự do. Đây không chỉ là một nền tảng, mà còn là một phong cách sống, một cách tiếp cận đầy trí tuệ với thế giới xung quanh.

  • Giao diện Socrates :


  • Trong giao diện Socrates có các mục :

*Trang chủ

*Phát hiện : các chủ đề nổi bật của Socrates ( thể thao , giải trí , nghệ thuật….)

*Bảng xếp hạng : những người chơi có số điểm cao nhất trong các hạng , mục bình chọn chiến thắng và xếp hạng câu hỏi sẽ được thông báo trên bảng xếp hạng của Socrates




*Thông báo :


*Hồ sơ cá nhân : hiển thị lượng người theo dõi của bạn và tài sản cũng như điểm point mà bạn đã đạt được trong quá trình bạn tham gia các hoạt động của Socrates




*Ví liên kết tài khoản



*Mời bạn bè: Bạn có thể kiếm tiền hoa hồng khi bạn bè của bạn tham gia Socrates và mua hoặc nâng cấp Bút SBT của họ ( mỗi một tài khoản sẽ có một mã mời khác nhau )

- Cách tham gia :

Người dùng có thể đăng ký Socrates bằng metamask hoăc trust wallet để vào game trên mạng Polygon, Ethereum Mainnet (BNB Smart Chain Mainnet, Optimism và Arbitrum One sẽ được hỗ trợ trong các bản phát hành sau). Sau khi mạng được chọn, người dùng không thể thay đổi mạng đó và chỉ có thể mua Bút SBT và NFT trên mạng đã chọn (bạn không thể liên kết Bút hiện có trên mạng này với mạng khác). Ngoài ra, người dùng chỉ có thể rút điểm về địa chỉ được liên kết với mục chọn


Sử dụng ví gì để liên kết: Mọi người có thể liên kết ví Metamask qua mạng Polygon để Deposit hoặc Withdraw mọi người có thể xài ví Wallet Connect nữa nếu không sử dụng MetaMask Hướng dẫn cách rút Point: Hiện tại Socrates đang tỉ lệ Point 1:1 so với USDT

  1. Bấm vào góc trái Wallet

  2. Mục này sẽ hiển thị chỗ Withdraw hiện tại phí rút mỗi lần là 1 Point



  • Những cách kiếm point trong Socrates : - Chúng ta có thể kiếm point bằng cách đăng bài viết để mọi người có thể tham gia bình luận , vote . Bằng cách tăng lượng tương tác chúng ta có thể nhận được 5% tổng giá trị từ bài viết của mình . trong trường hợp bài viết được lên xu hướng giá trị đó sẽ được tăng lên . - Giới thiệu tới người dùng khác . khi người dùng nhập code invite của bạn bạn sẽ nhận được những phần quà giá trị , hoặc khi họ nâng cấp Lv của bút bạn sẽ nhận được 5% giá trị . “ 8kbubmsf ” đây là mã mời của cộng đồng smurf rất mong các bạn sẽ ủng hộ để chúng tớ có thêm động lực ra thêm nhiều bài viết mới ! - Khi bạn tham gia vote một bài viết của người chơi khác nếu lựa chọn của bạn chiến thắng bạn sẽ nhận được 90% số lượng point bạn đã bỏ ra vote cho bài viết - Thêm 1 cách kiếm point . bạn có thể nâng cấp lv cây bút của mình bằng cách đó tỷ lệ trả thưởng sẽ cao hơn - Mua nft cũng sẽ tăng giá trị giải thưởng được nhận

Cơ chế trả thưởng

  1. Người tạo câu hỏi

1.1 Prize commission:

Tác giả câu hỏi được thưởng 5% tổng số điểm của người thắng giải

C : số tiền gốc của người trúng giải

P: Tổng tiền thưởng

Số tiền người viết bài nhận được = 5%*( P - C )

1.2 Trending Bonus:

Các câu hỏi tạo được xu hướng sẽ nhận được 10% doanh thu SBT Pen và nâng cấp bút của ngày hôm trước

  1. Người dùng khác:

2.1 Discussion Prize

Bằng cách tham gia trả lời các câu hỏi (tức là chọn một tùy chọn cho một câu hỏi), người dùng có cơ hội kiếm được một phần Giải thưởng Thảo luận.

Giải thưởng thảo luận sẽ không dành cho tất cả mọi người. Có ba giai đoạn dựa trên số lượng người bình chọn và mỗi giai đoạn có một phương thức phân bổ Giải thưởng Thảo luận khác nhau.

Cả câu hỏi phổ biến và câu hỏi thịnh hành đều có Giải thưởng Thảo luận:

F1: Hệ số kiếm tiền bút SBT của cá nhân

F2: Hệ số kiếm tiền bút NFT của cá nhân

X : tỷ lệ bình chọn ban đầu của người dung

Y : tỷ lệ bình chọn cuối cùng của câu trả lời mà người dùng bình chọn

N : tổng số người bỏ phiếu cho câu hỏi này

M: phiếu bầu hợp lệ

k = 1 / (1 - M/N)

Giai Đoạn Trước Bình Chọn: Công thức tính số tiền kiếm được ở giai đoạn này là


Giai Đoạn Bình Chọn: Tại đây, tham số của người dùng thay đổi dựa trên sự khác biệt trong tỷ lệ bình chọn (D2). Công thức kiếm được trở thành:

nếu Y - 0.95 * X > 0, thì D2 = (Y - 0.95 * X) / (1 - 0.95 * X), ngược lại D2 = 0



Giai Đoạn Kết Thúc: Xác định dựa trên các tham số Y và X. Công thức kiếm được ở giai đoạn này là

nếu Y - X >= 0, thì D3 = 1, ngược lại D3 = 0



2.2 Reason prize

F1: Hệ số kiếm tiền bút SBT của cá nhân

F2: Hệ số kiếm tiền bút NFT của cá nhân

2.2 Like Prize

Giải thưởng lượt thích là gì? ( Like Prize ) Hai dạng câu hỏi “ Phổ Biến” và “Trending” ( xu hướng ) đều sẽ phần thưởng cho lượt thích ( like ) Có ba giai đoạn phân bổ giải thưởng theo lượt thích dựa trên số lượng người bình chọn và người tham gia thích chủ đề. Phần thưởng sẽ phân bổ khác nhau theo mỗi giai đoạn.

Mỗi lý do tương ứng với một lựa chọn cho câu hỏi. Thích một lý do có nghĩa là người dùng đồng ý với lựa chọn cho câu hỏi đó.

Ba giai đoạn cho một Nội dung:

Giai đoạn 1: Bắt đầu giai đoạn. Ví dụ: người tạo nội dung sẽ tạo chủ đề để cộng đồng tham gia để bắt đầu chủ đề. Giai đoạn 2: Ở giữa giai đoạn. Ví dụ: Sau khi chủ đề được tạo, người tham gia Socrates sẽ tham gia like, vote trên chủ đề. Giai đoạn 3: Kết thúc chủ đề. Ví dụ: chủ đề sẽ kết thúc sau 24 tiếng từ lúc chủ đề được tạo.

Ở cuối một câu hỏi, việc bình chọn được chia thành ba giai đoạn bằng cách tính toán hai điểm chia như sau: Điểm chia giữa Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2: NL_preX = 20 (xem ). Điểm chia giữa Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3: NL_postX = 0.9NL (xem *). NL biểu thị số lượng tất cả người bình chọn và người tham gia đưa ra sự thích. Phần trăm của hồ sơ giải thưởng được phân phối dựa trên các kịch bản khác nhau: Nếu NL_preX < NL_postX

Sự thích được chia thành ba giai đoạn: Giai đoạn bắt đầu, Giai đoạn giữa và Giai đoạn kết thúc, với hồ sơ giải thưởng được chia tỷ lệ theo số lượng người tham gia:

Giai đoạn bắt đầu: Giai đoạn giữa : Giai đoạn kết thúc = NL_preX : (NL_postX - NL_preX) : (NL - NL_postX) Nếu NL_postX < NL_preX < NL

Sự thích được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn bắt đầu và Giai đoạn kết thúc, với hồ sơ giải thưởng được chia tỷ lệ theo số lượng người tham gia:


Giai đoạn bắt đầu : Giai đoạn kết thúc = NL_preX : (NL - NL_preX) Nếu NL ≤ NL_preX Toàn bộ hồ sơ giải thưởng được phân phối theo phương pháp phân phối ở giai đoạn bắt đầu.XL và YL là các tham số biểu thị tỷ lệ thích cho một lý do được người dùng thích: XL biểu thị tỷ lệ thích ban đầu.


ML biểu thị thứ tự tuần tự của thích của người dùng trong NL (kết hợp tất cả phiếu bầu và thích).


Khi ML ≤ NL_preX, XL của người dùng bằng tỷ lệ thích kết hợp (được tính bằng phiếu bầu và thích của câu trả lời) của câu trả lời mà người dùng thích một lý do sau khi hoàn thành phiếu bầu hoặc thích bởi NL_preX người dùng.


Khi ML > NL_preX, XL bằng tỷ lệ thích kết hợp (được tính bằng phiếu bầu và thích của câu trả lời) của câu trả lời mà người dùng thích một lý do sau khi người dùng thích. YL biểu thị tỷ lệ thích kết hợp cuối cùng (được tính bằng phiếu bầu và thích của câu trả lời) của câu trả lời mà người dùng thích một lý do.

DL biểu thị một tham số thảo luận Ở giai đoạn bắt đầu, DL1 = 1. Đối với tham số DL2 được sử dụng ở giai đoạn giữa: Nếu YL - 0.95 * XL > 0, thì DL2 = (YL - 0.95 * XL) / (1 - 0.95 * XL), có nghĩa là những người này đáp ứng tiêu chí giải thưởng; nếu không, DL2 = 0. Đối với tham số DL3ở giai đoạn kết thúc: Nếu YL - XL >= 0, thì DL3 = 1, có nghĩa là những người này đáp ứng tiêu chí giải thưởng; nếu không, DL3 = 0.


kL biểu thị hệ số cân bằng kL = 1 / (1 - ML/NL)


J biểu thị thứ hạng của một lý do sau khi người dùng thích, K biểu thị thứ hạng cuối cùng của lý do đó, và R biểu thị hệ số kiếm thu của sự thích này: Nếu J ≤ 5 và K ≤ 5, hệ số kiếm thu R của sự thích của người dùng = 1. Nếu J > 5 và K ≤ 5, hệ số kiếm thu R của sự thích của người dùng = (J-K)^(1/2). Nếu K > 5, hệ số kiếm thu R của sự thích của người dùng = 0.8.

F1 và F2 biểu thị hệ số kiếm thu cho Bút SBT và Bút NFT:


  • F2 có thể là tổng thu nhập từ nhiều Bút NFT. Ví dụ, nếu một người dùng có ba Bút NFT, thì F2 sẽ là 108.

  • Đối với F2, hệ số kiếm thu của tối đa 10 Bút NFT có thể được cộng lại*.

Công thức thu nhập Người dùng chỉ có thể chia sẻ phần thưởng từ hồ sơ giải thưởng giai đoạn mà họ đang ở.

Công thức thu nhập cho hồ sơ giải thưởng giai đoạn Bắt đầu:

DL1 * (F1 + F2) * R / tổng[DL1 cho tất cả người chiến thắng cuối cùng đưa ra sự thích * (F1 + F2) * R] * Số tiền trong hồ sơ giải thưởng giai đoạn Bắt đầu

  • Sau khi câu hỏi kết thúc, những người tham gia đưa ra sự thích cho lý do có tỷ lệ thích kết hợp cao nhất sẽ chiến thắng.

  • Nếu các lý do có số lượng thích cao nhất kết thúc hòa nhau, tất cả những người tham gia đưa ra sự thích cho lý do có tỷ lệ thích kết hợp cao nhất sẽ chiến thắng.

Công thức thu nhập cho hồ sơ giải thưởng giai đoạn Giữa:

DL2 * (F1 + F2) * kL * R / tổng[DL2 cho tất cả người dùng đủ điều kiện đưa ra sự thích * (F1 + F2) * kL * R] * Số tiền trong hồ sơ giải thưởng giai đoạn Giữa

Công thức thu nhập cho hồ sơ giải thưởng giai đoạn Kết thúc:

DL3 * (F1 + F2) * R / tổng[DL3 cho tất cả người dùng đủ điều kiện đưa ra sự thích * (F1 + F2) * R] * Số tiền trong hồ sơ giải thưởng giai đoạn Kết thúc

Nếu không có ai chiến thắng trong hồ sơ giải thưởng giai đoạn, phần thưởng sẽ được đóng góp cho nền tảng.


Giải thưởng Tạo Nội Dung là gì?


Nếu nội dung của người dùng xếp trong năm nội dung hàng đầu dựa trên số lượt thích, người dùng có thể chia sẻ Giải thưởng Nội Dung sau khi câu hỏi kết thúc.


Cả câu hỏi thông thường và câu hỏi đang trở nên phổ biến đều có Giải thưởng Nội Dung.


Định nghĩa về NFT SBT trong cơ chế trả thưởng


Các hệ số thu nhập cho Bút SBT và Bút NFT mà người dùng sử dụng khi viết lý do lần lượt là F1 và F2. F2 có thể là tổng thu nhập từ nhiều Bút NFT.

  • Ví dụ, nếu một người dùng có ba Bút NFT, thì F2 sẽ là 108. Đối với F2, các hệ số thu nhập của tối đa 10 Bút NFT có thể được cộng lại*.

Cơ chế trả thưởng

Lý do Phần thưởng cho một người dùng = Sum[Số lượt thích vì lý do của người dùng × (F1 + F2)]/Sum[Số lượt thích cho mỗi lý do trong top 5 × (F1 + F2)] × Tổng giải thưởng nội dung


Hiện tại Socrates đã tiếp cận được người dùng qua những nền tảng lớn như

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC0xuO-731WtFXHygD7JC69g ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lưu ý: Trên đây chỉ là cái nhìn khách quan của SMURF về Nền tảng Socrates. Các bạn nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ khi quyết định tham gia vào dự án. Chúng tôi sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu có vấn đề xảy ra. Xin cảm ơn!


39 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page