top of page
  • Ảnh của tác giảhoang thi

How to increase points in Socrates

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2023

CÁCH KIẾM ĐIỂM BẰNG CÁCH BÌNH CHỌN ĐÁP ÁN CÂU HỎI Ở bài viết trước chúng mình đã giới thiệu cho các bạn toàn bộ cách kiếm điểm cách trả thưởng của ứng dụng Socrates. Các bạn có thể xem lại bài viết ở đây :


Tuy nhiên là một người tham gia dự án, chúng ta chỉ nên tập trung vào cách kiếm điểm dễ nhất của dự án. Đó là “ Bình chọn đáp án của câu hỏi”.

Đầu tiên để “ Bình chọn đáp án câu hỏi” các bạn cần phải có SBT Pen hoặc NFT Pen và Poin.


Đầu tiên hãy cùng mình tìm hiểu sơ qua về SBT Pen và NFT Pen trong Socrates:


Bút SBT không có giới hạn về số lượng mà Socrates sẽ phát hành. Nó có thể được mua và nâng cấp trong Socrates, nhưng không thể chuyển nhượng được. Mỗi địa chỉ chỉ được có một SBT Pen. Bút SBT có ba cấp độ, mỗi cấp độ có số phiếu bầu và hệ số kiếm điểm khác nhau.



Bút NFT sử dụng giao thức ERC721 với tổng số lượng lưu hành là 500.000. Mỗi mạng sau đây có 100.000 Bút NFT: Polygon, Ethereum Mainnet, Optimism, BNB Smart Chain Mainnet và Arbitrum One. Nó có thể chuyển nhượng và nhận được ngẫu nhiên khi người dùng mua Bút SBT. Một địa chỉ có thể có nhiều Bút NFT. Số phiếu bầu và hệ số kiếm tiền của Bút NFT tương tự như Bút SBT Cấp 3. Đối với mỗi Bút NFT bổ sung được giữ, số điểm đóng góp khi người giữ Bút NFT tương tác với một câu hỏi sẽ tăng gấp đôi (trong tương lai, người dùng có thể xác định số lượng Bút NFT mà họ muốn sử dụng). Những người nắm giữ NFT Pen sẽ được hưởng các airdrop và lợi ích bổ sung trong tương lai.


Lợi ích người giữ bút NFT:

Việc giữ Bút NFT ngoài Bút SBT sẽ cộng tổng số phiếu bầu mà người dùng có. Ví dụ: nếu người dùng có một Bút SBT Cấp 3 và 3 Bút NFT thì tổng số phiếu bầu là 120.

Thu nhập từ quỹ giải thưởng bổ sung

  • Nếu người dùng giữ nhiều Bút NFT, các hệ số kiếm tiền có thể được cộng lại với nhau (có thể cộng tối đa 10 hệ số kiếm tiền của Bút NFT*). Ví dụ: hệ số kiếm tiền khi nắm giữ 2 Bút NFT và một Bút SBT Cấp 3 là 108, nghĩa là người dùng có thể chia sẻ nhiều hơn từ Giải Thảo luận, Giải Thích và Giải Lý do.

  • Bút NFT có nhóm giải thưởng độc lập riêng, điều đó có nghĩa là việc giữ Bút NFT để tham gia Socrates có thể mang lại phần thưởng bổ sung.

Việc sử dụng Bút NFT để hỗ trợ các câu hỏi phổ biến có thể tăng điểm phổ biến và do đó khiến một câu hỏi phổ biến có nhiều khả năng trở thành câu hỏi xu hướng hơn, giúp người dùng có cơ hội chia sẻ Giải thưởng Hỗ trợ .

1. Hàng ngày vào lúc 00:00 UTC, số lượng Bút NFT được giữ trong địa chỉ ví của mỗi người dùng sẽ được quét, số lượng này được sử dụng để lấy danh sách Bút NFT cho mỗi người dùng vào ngày đó. Ví dụ: * Người dùng1 {#10001, #10002, #10003} * Người dùng2 {#20001} * Người dùng 3 {null} * ……

2. Hỗ trợ 1 bút NFT tượng trưng cho 100 điểm. Kết quả được quét hàng ngày cho biết số lượng bút NFT hỗ trợ mà mỗi người dùng có thể sử dụng để hỗ trợ các câu hỏi vào ngày đó. Ví dụ: nếu một Bút NFT tăng giá trị mức độ phổ biến lên 100* thì: * User1 có 3 Bút NFT, tăng giá trị phổ biến lên 300 * User2 có 1 NFT Pen, tăng giá trị phổ biến lên 100 * User3 có 0 Bút NFT, tăng 0 giá trị phổ biến

3. Vào bất kỳ ngày nào, người dùng có cùng số lượng giá trị mức độ phổ biến cho mỗi câu hỏi phổ biến. Tuy nhiên, số lượng câu hỏi có thể được hỗ trợ mỗi ngày còn hạn chế. Ví dụ: Người dùng 1 có thể hỗ trợ "Câu hỏi 1" với 300 giá trị hấp dẫn hiện nay và cũng có thể hỗ trợ "Câu hỏi 2" với 300 giá trị hấp dẫn... Có thể hỗ trợ tối đa 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 300 giá trị hấp dẫn*.

4. Hỗ trợ Bút NFT chỉ có thể được sử dụng một lần cho mỗi câu hỏi và không giống như hỗ trợ điểm.

5. Hỗ trợ NFT Pen không thực sự làm tăng số điểm trong nhóm giải thưởng của câu hỏi; nó chỉ làm tăng tỷ lệ điểm mà người dùng có thể chia sẻ từ tổng giải thưởng.


Nếu các bạn có xem 2 bài viết trước của chúng mình và có tìm hiểu về dự án này, thì các bạn sẽ biết một Câu hỏi được đăng lên Socrates thường sẽ có 2 đáp án với số điểm bình chọn từ 0.2 - 2 poin cho một lượt vote.




Ứng dụng sẽ có 3 cách trả thưởng cho bạn khi bạn tham gia bình chọn 1 bài viết bất kì.

  • Đối với 20 người bình chọn đáp án đầu tiên:

Sau khi bài viết kết thúc nếu đáp án bạn chọn có số lượt Vote cao nhất, bạn sẽ được trả thưởng cùng với 19 người đầu tiên tham gia vote với bạn. Giả sử bạn chọn A thì khi câu hỏi kết thúc, phương án A nhận được nhiều bình chọn nhất. Thì bạn sẽ nhận được giải thưởng cùng với những người dùng khác bình chọn cho phương án A.

Hệ số phần thưởng: Sẽ dựa vào loại và số lượng Bút (các hệ số của Bút NFT có thể cộng lại với nhau), cấp độ của Bút càng cao thì hệ số càng lớn. Tức là nếu bạn có 1 bút cấp 2 ( SBT Pen) vs 2 bút NFT thì tổng điểm = 1x11 + 2 x36 ( bút NFT cộng dồn điểm nhưng tối đa chỉ được 10 bút ) ( điểm bút NFT = bút cấp 3 ).

Số tiền thưởng = Tổng giải thưởng * Tổng điểm cá nhân/Tổng số điểm người bình chọn đúng .


  • Đối với người bình chọn đáp án không phải 20 người đầu tiên:

Sau khi bài viết kết thúc, đối với đáp án có lượt Vote cao nhất tỉ lệ % số Vote của đáp án bạn chọn cao hơn hoặc thấp hơn không quá 5% so với % lúc bạn Vote bạn sẽ được trả thưởng.

Hệ số phần thưởng: Hệ số 1: Dựa vào loại và số lượng Bút (các hệ số của Bút NFT có thể cộng lại với nhau), cấp độ của Bút càng cao thì hệ số càng lớn. Hệ số 2: Dựa trên mức tăng phần trăm bình chọn của một lựa chọn, mức tăng càng cao thì hệ số càng lớn.

Số tiền thưởng = Tổng giải thưởng * Tổng điểm cá nhân/Tổng số điểm người bình chọn đúng hợp lệ .


  • Đối với người bình chọn là 10% người cuối:

Sau khi bài viết kết thúc, kết quả của đáp án bạn chọn không giảm so với lúc bạn Vote bạn cũng sẽ được trả thưởng.

Đối với cách trả thưởng này. NPH vừa mới cập nhật, nên chúng mình chưa có thông tin về Hệ số phần thưởng cũng như Số tiền thưởng sẽ nhận được. Nên chúng mình sẽ bổ sung sau khi có thông tin chi tiết.


Kết Luận: Nhìn vào 3 cách trả thưởng thì chúng ta cũng dễ dàng nhận ra được tham gia vào cách 2 thì tỉ lệ nhận được điểm sẽ cao hơn. Các bạn cũng có thể nhận được nhiều điểm hơn khi nâng cấp SBT Pen của mình và sở hữu NFT Pen. Tuy nhiên các bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức về ứng dụng này. Nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định có tham gia vào nó hay không. Ngoài kiếm điểm bằng cách tham gia bình chọn đáp án câu hỏi, ứng dụng còn rất nhiều cách kiếm điểm khác như: Sáng tạo câu hỏi, Giải thưởng thảo luận, Giải thưởng lượt thích,... Chúng mình sẽ làm chi tiết những cách kiếm điểm khác vào bài viết tiếp theo.

Tham gia cộng đồng Socrates tại:

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Lưu ý: Trên đây chỉ là cái nhìn khách quan của SMURF về Nền tảng Socrates. Các bạn nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ khi quyết định tham gia vào dự án. Chúng tôi sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu có vấn đề xảy ra. Xin cảm ơn!


52 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page